Để doanh nghiệp được hoạt động có tính hệ thống, tính tổ chức, chuyên nghiệp, đồng thời nhằm giúp việc quản lý và điều hành doanh nghiệp được dễ dàng, quy chuẩn cần có công cụ, bộ quy tắc áp dụng cho doanh nghiệp mà cụ thể là hệ thống các văn bản lập quy như:
- Bộ Phân quyền, Ủy quyền để phân cấp quản lý trong doanh nghiệp, tổ chức.
- Các Quy chế tổ chức hoạt động Công ty, các quy chế về quản lý tài chính, kế toán, nhân sự, đào tạo,…
- Các Quy định cụ thể hóa các quy tắc, chuẩn mực, tiêu chuẩn.
- Các Quy trình thực hiện, kèm theo biểu mẫu để hoạt động quản lý mang tính hệ thống, xuyên suốt và chuyên nghiệp.
- Các Cẩm nang, Hướng dẫn, Sổ tay,… cụ thể hóa các thông tin tích lũy, tạo cơ sở áp dụng cho người lao động, giảm tải cho quá trình đào tạo.
- Các văn bản khác theo nhu cầu của cá nhân, tổ chức phát sinh trong quá trình hoạt động.